Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Chủ nhật, ngày 01 tháng mười hai năm 2013


Dự án BMGF-VN giai đoạn II: Chính thức đưa các điểm truy nhập vào hoạt động

Sáng 23/11/2013,tại TP Đà Lạt, Lâm Đồng, Ban Quản lý BMGF-VN và Bộ TT&TT, Bộ VH-TT&DL đã tổ chức Lễ bàn giao trang thiết bị đưa vào sử dụng cho 16 tỉnh khu vực miền núi phía Bắc, miền Trung -Tây Nguyên và Tây Nam bộ, trong khuôn khổ Dự án BMGF-VN giai đoạn II, bước 2.L
 Dự án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập Internet công cộng tại Việt Nam” do Quỹ Bill & Melinda Gates tài trợ và được Bộ TT&TT chủ trì, phối hợp với Bộ VH-TT&DL, UBND 40 tỉnh, Tổng công ty Bưu chính Việt Nam (VietnamPost) và các đơn vị liên quan triển khai tại 400 điểm Thư viện công cộng và 1.000 điểm BĐVHX, 500 thư viện xã trên địa bàn 40 tỉnh khó khăn tại Việt Nam với tổng kinh phí là 50 triệu USD. 
Trong bước 2, giai đoạn 2, có 16 tỉnh tham gia dự án là Bắc Kạn, Cao Bằng, Lạng Sơn, Phú Yên, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Bình Thuận, Ninh Thuận, Bạc Liêu, Hậu Giang, Cà Mau, Vĩnh Long và Đồng Tháp. Theo đó, 665 điểm Thư viện công cộng (TVCC) và Bưu điện văn hóa xã (BĐVHX) đã được trang bị tổng cộng 4.600 bộ máy tính có kết nối Internet.
Phát biểu tại buổi lễ bàn giao, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son đánh giá việc triển khai dự án BMGF là một trong những nỗ lực nhằm thực hiện chủ trương về nâng cao và phát huy các nguồn lực để phát triển nông nghiệp nông thôn, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân nông thôn.
ICT-3-(1)-dung.jpg
Các đại biểu tham quan phòng đặt máy, nơi người dân có thể sử dụng truy nhập internet miễn phí.


Sau khi hoàn thiện việc lắp đặt trang thiết bị và đưa vào sử dụng, người dân sẽ được sử dụng Internet miễn phí ở các TVCC và giảm 50% cước phí truy nhập ở các điểm BĐVHX. Bà Deborah Jacobs - Giám đốc chương trình Thư viện toàn cầu - Quỹ BMGF, đánh giá cao những kết quả mà Dự án BMGF-VN đã đạt được từ Dự án thử nghiệm đến Dự án mở rộng với những điểm khác biệt so với các quốc gia khác.
Sự khác biệt của Việt Nam so với các nước khác là Dự án của Việt Nam đã được triển khai tới tận tuyến xã, thực sự mang đến cơ hội tiếp cận thông tin cho nhóm đối tượng thiệt thòi, kể cả người dân các vùng sâu, vùng xa, đặc biệt khó khăn, đúng như tầm nhìn của Sáng kiến thư viện toàn cầu. Bà Deborah Jacobs tin tưởng rằng, tiếp nối thành công trong bước 1, Dự án bước 2 tại Việt Nam tiếp tục hiện thực hóa các cam kết với người dân 16 tỉnh, đảm bảo có nhiều bài học hữu ích để chia sẻ với người dân các nước đang phát triển ở Châu Phi.
H.D
Theo ICTnews
Ngày 23/11/2013 - Theo BMGF-VN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét